top of page
Tuan Anh Nguyen

PHÁP LÝ THE OPERA RESIDENCE NHƯ THẾ NÀO? DANH SÁCH GIẤY TỜ PHÁP LÝ?

phap ly du an the opera residence metropole thu thiem

1. CHỦ ĐẦU TƯ, ĐƠN VỊ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN THE OPERA RESIDENCE

Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim có tên quốc tế là Son Kim Land Corporation (viết tắt: SKL Corp) được thành lập vào năm 1993. Trụ sở đặt tại 53 – 55 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.


Lĩnh vực hoạt động của Sơn Kim Group: Kinh doanh bất động sản, Kinh doanh truyền thông và bán lẻ, Khai thác và quản lí những thương hiệu thời trang nổi tiếng như Vera, Jockey,…


Bên cạnh đó, Sơn Kim Land còn hợp tác và liên doanh với các đối tác là các tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Hongkong Land, Hamon Developments, Banhkinvest đặt mục tiêu trở thành nhà đầu tư và phát triển hàng đầu trong các lĩnh vực bất động sản, căn hộ, văn phòng, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài nước. Mang đến nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng.

Chủ đầu tư

Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát

Đơn vị phát triển

Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim có tên quốc tế là Son Kim Land Corporation

Đơn vị thi công Xây dựng

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HOSE:HBC)

Đơn vị thi công Nội thất

Mỹ Khang

Đơn vị tài trợ vốn đầu tư

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Một số dự án bất động sản cao cấp của Son Kim Land

  • The Metropole Thu Thiem: Dự án The Metropole Thu Thiem nằm trong trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm, thuận tiện di chuyển đến Quận 1 - trung tâm của TP.HCM. Dự án này đang dần trở thành địa điểm gắn liền với những sự kiện sôi động nhất của cả TP.HCM và Thủ Đức.

  • Gateway Thảo Điền: Dự án Gateway Thảo Điền có 520 căn hộ sẵn sàng để bán và 843 căn hộ sẵn sàng để cho thuê.

  • Serenity Sky Villas: Dự án Serenity Sky Villas có 55 căn hộ cao cấp. Lễ khánh thành dự án diễn ra vào tối thứ Sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2019, trong không khí sang trọng và tinh tế, với những giai điệu lãng mạn.



2. THE OPERA RESIDENCE ĐÃ CÓ NHỮNG GIẤY TỜ PHÁP LÝ GÌ?

  • Tháng 4 năm 2015, UBND TP.HCM có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương được chỉ định nhà đầu tư dự án The Opera Residence.

  • Tháng 11 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát. Theo kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, dự án Sóng Việt có tổng chi phí thực hiện ước tính khoảng 7.273 tỷ đồng trên diện tích khoảng 75.965 m².

  • Đến tháng 7 năm 2016, UBND TP.HCM đã có quyết định số 3652/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án. Quốc Lộc Phát là doanh nghiệp được chỉ định làm chủ đầu tư dự án.

  • Năm 2019, dự án The Opera Residence được phê duyệt quy hoạch.

  • Năm 2021, dự án The Opera Residence giấy phép xây dựng.

  • Năm 2022, dự án The Opera Residence bảo lãnh ngân hàng.

  • Ngày 28 tháng 4 năm 2023, được Sở Xây dựng TP.HCM cấp công văn số 6048/SXD-PTN&TTBĐS về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai vào , bao gồm 299/646 sản phẩm

The Opera Residence đã hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết như phê duyệt quy hoạch, cấp phép xây dựng, bảo lãnh ngân hàng và được cấp phép bán nhà ở hình thành trong tương lai. Điều này đảm bảo tính pháp lý và an toàn cho các giao dịch mua bán căn hộ tại dự án.

3. TIẾN ĐỘ HIỆN TẠI THE OPERA RESIDENCE? BÀN GIAO CHƯA?

Dự án The Opera Residence, một phần của Metropole Thu Thiem, đang trải qua những giai đoạn cuối cùng của quá trình xây dựng. Facade mặt kính ngoài đã được hoàn thiện, một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra vẻ ngoài hiện đại và sang trọng của toà nhà. 


Hiện tại, 90% căn hộ tại The Opera Residence đã hoàn thiện giai đoạn lắp đặt nội thất. Đây là giai đoạn mà mỗi không gian sống được biến đổi thành một ngôi nhà thực sự, với sự chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất. 


Ngoài ra, các tiện ích của dự án đã được hoàn thiện. Điều này bao gồm các tiện ích cộng đồng như hồ bơi, phòng gym, golf giả lập và khu vực giải trí, tất cả đều được thiết kế để tăng cường chất lượng cuộc sống cho cư dân.


Dự kiến, việc bàn giao căn hộ sẽ chính thức hoàn tất vào giữa tháng 7 năm 2024 này. Đây sẽ là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hoàn thành của dự án và bắt đầu của một chương mới cho cư dân tương lai của The Opera Residence.

4. THE OPERA RESIDENCE KHI NÀO CÓ SỔ? HÌNH THỨ GIẤY TỜ PHÁP LÝ HIỆN TẠI

Chủ hộ sở hữu căn hộ dự án The Opera Residence ở giai đoạn mở bán năm 2020 ký kết giấy tờ pháp lý "Hợp đồng đặt cọc" với chủ đầu tư Quốc Lộc Phát, tổng số tiền đã thanh toán cho chủ đầu tư trong giai đoạn này chỉ là 30% trên giá trị căn hộ.


Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cũng như độ uy tín, tận đến sau khi hoàn tất giai đoạn cất nóc dự án The Opera Residence, cuối năm 2023 chủ đầu tư mới thông báo ký "Hợp đồng mua bán" cũng như tiếp tục tiến độ thanh toán.


Điều này chứng tỏ tiềm lực mạnh mẽ của chủ đầu tư cũng như đơn vị phát triển dự án Sơn Kim Land, ngoài ra việc chỉ thanh toán 30% cho tới tận thời điểm cất nóc của một dự án là yếu tố tuyệt vời, giúp nhà đầu tư có khoản sinh lời cực tốt trên tổng số tiền đã bỏ ra.


Chỉ với 30% bỏ ra trên tổng giá trị căn hộ, và sau 3 năm nhà đầu tư đã có thể chào bán lại với mức giá cao hơn giá gốc là 10-15%. Tức tổng lợi nhuận của nhà đầu tư sau 3 năm là 30 - 50% trên số vốn bỏ ra.

Theo quy định luật pháp tại Việt Nam, sau khi hoàn thành xong phần hầm / móng của dự án thì chủ đầu tư được phép ký hợp đồng mua bán và yêu cầu người mua thanh toán thêm trên 30% giá trị bất động sản

Hiện tại chủ hộ The Opera Residence đang ký kết Hợp đồng mua bán căn hộ (Sales Purchase Agreement) với chủ đầu tư, với hình thức giấy tờ pháp lý này, chủ hộ vẫn được pháp luật công nhận là chủ sở hữu duy nhất và hợp pháp bất động sản đó.


Việc mua bán, chuyển nhượng, vay vốn trên căn hộ The Opera Residence vẫn được phép diễn ra theo đúng quy định giao dịch bất động sản Việt Nam như một bất động sản mặt đất/nhà phố thông thường, với sự chứng kiến, hỗ trợ từ phía chủ đầu tư, cho tới khi có Giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ hồng)



The Opera Residence sở hữu pháp lý sổ hồng sở hữu lâu dài cho người Việt Nam. Đối với người nước ngoài, thời hạn sở hữu là 50 năm, theo quy định pháp luật về sở hữu bất động sản tại Việt Nam.

Dự kiến dự án The Opera Residence sẽ được cấp số trong 2-3 năm tới, kể từ ngày bàn giao căn hộ. Thủ Thiêm Property sẽ liên tục cập nhật, cũng như đưa thông tin chính xác đến quý anh chị thật sớm


CÔNG TY TNHH THỦ THIÊM PROPERTY

94 lượt xem

1 Comment

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Guest
Jul 18
Rated 5 out of 5 stars.

Bài viết khá chi tiết

Like
logo-zalo-thu-thiem-property
bottom of page