top of page
Nguyễn Quỳnh Nhi

"10 NGÀY" NHỘN NHỊP TẠI LỄ HỘI SÔNG NƯỚC TP. HCM LẦN 2 NĂM 2024

Đã cập nhật: 31 thg 5

Tiếp nối câu chuyện "Dòng sông kể chuyện" lễ hội sông nước lần 1 năm 2023 là chương trình nghệ thuật "Chuyến tàu huyền thoại" được dàn dựng tái hiện hành trình lịch sử và văn hóa của TP.HCM qua hình ảnh con sông.

1. LỄ HỘI SÔNG NƯỚC LÀ GÌ? Ý NGHĨA LỄ HỘI SÔNG NƯỚC?

Lễ hội sông nước là chuỗi hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - thể thao - ẩm thực - mua sắm. Lễ hội định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP. Hồ Chí Minh - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Lễ hội Sông nước bắt nguồn từ những tập quán sinh hoạt, văn hóa lâu đời của người dân gắn liền với sông nước. Lễ hội thể hiện lòng biết ơn đối với những con sông đã che chở, nuôi dưỡng con người, đồng thời cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Lễ hội còn là câu chuyện phát huy giá trị văn hóa, không gian công cộng, phát triển giao thông - du lịch đường sông hiện nay. Ngoài tôn vinh, gìn giữ những giá trị bản sắc, cộng đồng còn có không gian vui chơi, gắn bó với sông nước. Qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sông nước, kênh rạch vốn là lợi thế đặc trưng của Thành phố, hướng đến xây dựng Thành phố sạch và điểm đến xanh.

Lễ hội sông nước lần 1 - 2023

Sáng ngày 4-8, khu vực công viên Bến Bạch Đằng rộn ràng các hoạt động được tổ chức như: trò chơi dân gian nhảy sạp, nhảy bao bố, đi cà kheo, gánh nước qua cầu, cờ tướng, trưng bày và hướng dẫn làm diều nghệ thuật.

Điểm nhấn đặc sắc của lễ hội là chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" tối 6-8, tái hiện lịch sử Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM với sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, từ âm nhạc, điện ảnh, vũ kịch với sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian.

lễ hội sông nước lần 1 - 2023
"Dòng sông kể chuyện" trong lễ hội sông nước lần 1 - 2023
Lễ hội sông nước TP HCM lần thứ nhất năm 2023 đã chính thức được khai mạc sáng từ 4-8 đến 6-8 năm 2023, diễn ra trong 3 ngày.

2. LỄ HỘI SÔNG NƯỚC LẦN 2 - 2024

Thời gian, địa điểm tổ chức

Với lễ hội sông nước lần 2 này, sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024 tại các địa điểm trong TP. Hồ Chí Minh, gồm:

  • Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

  • Công viên Bạch Đằng

  • Công viên bờ sông Sài Gòn

  • KKhu vực kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè

  • Bến du thuyền Lan Anh (TP. Thủ Đức)

  • Bến Ngôi Sao Việt (quận 7)

  • Bến Bình Đông (quận 8)

  • Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên

  • Các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh

Địa điểm tổ chức lễ hội sông nước lần 2
Địa điểm tổ chức lễ hội sông nước lần 2 xung quanh khu vực Thủ thiêm

Tiến độ

Chiều ngày 22/5, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức họp báo lần 2 thông tin về sự kiện Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Theo thống kê đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan cho người dân và du khách.

Đặc biệt đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, áp dụng cho khách đi máy bay đến TP. Hồ Chí Minh trong sự kiện Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh diễn ra.

Các hoạt động diễn ra trong lễ hội

Lễ hội năm nay được tổ chức tại khu vực Cảng Nhà rồng - Khánh Hội với 22 hoạt động dự kiến được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.  

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua ngôn ngữ hoàn toàn mới dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn như một phim trường rộng lớn với hơn 1000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. các kỹ xảo điện ảnh được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt và liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem…


lễ hội sông nước lần 2 - 2024
Lễ hội dông nước

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao dưới nước cũng được diễn ra xuyên suốt lễ hội như:

  • Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng TPHCM năm 2024, diễn ra từ ngày 1 đến  ngày 2/6 tại Bến Bạch Đằng (Quận 1)

  • Giải vô địch ván chèo đứng Thành phố lần thứ 1, diễn ra ngày 2/6, tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận Bình Thạnh)

  • Trình diễn thuyền buồm, mô tô nước, thuyền sailing, ván chèo đứng, dù lượn, diễn ra từ ngày 7/6 đến 9/6, tại Bến Bạch Đằng...

  • Không gian “Trên bến dưới thuyền” (tái hiện chợ nổi miền Tây, tuần lễ trái cây…)hoạt động diễu hành trên sông gồm 30-40 tàu thuyền của các đơn vị đang khai thác du lịch trên sông Sài Gòn để quảng bá về lễ hội, hoạt động du lịch trên sông của Thành phố

  • Các chương trình triển lãm trang trí nghệ thuật như: triển lãm nghệ thuật ngoài trời “Những cánh buồm vươn xa”, trang trí nghệ thuật ánh sáng Công viên Bến Bạch Đằng...

48 lượt xem

Commenti

Valutazione 0 stelle su 5.
Non ci sono ancora valutazioni

Aggiungi una valutazione
logo-zalo-thu-thiem-property
bottom of page